Passionate Gamers Creation Technology สายงาน IT ที่มาแรง และเป็นที่ต้องการของตลาดในขณะนี้

สายงาน IT ที่มาแรง และเป็นที่ต้องการของตลาดในขณะนี้

สายงาน IT ที่มาแรง

การทำงานในยุคนี้ ส่วนใหญ่ล้วนต้องพึ่งพาเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วย หรือว่าเน้นเป็นการทำแบบออนไลน์ โดยเฉพาะในเรื่องของการติดต่อสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นบุคคลกับบุคคล หรือว่าจะเป็นธุรกิจกับธุรกิจก็ตาม เมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวกับด้านไอที ที่จะคอยเข้ามาซับพอร์ทในเรื่องต่างๆ

และเพื่อให้เกิดการใช้งานเทคโนโลยีอย่างราบรื่น บุคลากรที่เลือกใช้จะต้องเหมาะกับงานแต่ละประเภท คนที่เรียนมาทางด้านไอทีจึงไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีงานทำ ตราบใดที่คนยังใช้เทคโนโลยี แลละต้องงอาศัยคนในการควบคุม บุคลากรทางด้านไอทีก็ยังเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ เรามาดูกันว่าตำแหน่งใดบ้างที่กำลังเป็นที่ต้องการอยู่ในขณะนี้

1. Programmer & Developer 

ทุกธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กที่มีระบบการจัดการข้อมูลแบบออนไลน์ ต้องอาศัยผู้พัฒนาโปรแกรมทั้งสิ้น เพื่อให้ซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ขององค์กรใช้งานได้อย่างราบรื่น ตำแหน่งนักพัฒนาและออกแบบจึงเป็นที่ต้องการเกือบทุกองค์กร สำหรับเงินเดินของตำแหน่งงานในด้านนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถทั้งสิ้น ยิ่งเก่งและมีประสบการณ์สูง เงินเดือนก็จะสูงตามไปด้วย

2. Network & System 

เป็นงานที่ต้องอาศัยประสบการณ์สูงมากทีเดียว เพราะการจะวางระบบเพื่อให้รองรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งองค์กรนั้นเป็นเรื่องที่ยากเช่นกัน และต้องมีการออกแบบวางแผน รวมถึงการจัดการระบบซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้เหมาะสม ตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ วิศวกรระบบ, วิศวกรเครือข่าย เป็นต้น

3. E-Commerce & Digital Marketing

ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนส่วนใหญ่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก ผู้คนนิยมการช็อปปิ้งแบบออนไลน์มากกว่าการออกไปนอกบ้าน รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดียต่างๆ คนไทยก็ใช้เยอะเป็นอันดับต้นๆ เช่นกัน เพราะเหตุนี้สายงานที่เกี่ยวกับการค้าออนไลน์ หรือจัดการระบบธุรกรรมรูปแบบออนไลน์ จึงเป็นที่ต้องการของหลายๆ องค์กรที่ต้องการยกระดับมาสู่แบบดิจิตอล เงินเดือนของงานในตำแหน่งนี้ก็อยู่ที่ความสามารถและประสบการณ์ อาจจะมีถึงหลักแสนได้เลย

4. Database Management  

ระบบฐานข้อมูลคือหัวใจหลักของทุกองค์กรอยู่แล้ว ที่จะต้องทำให้ระบบทุกอย่างในองค์กรสามารถทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ การจัดการระบบฐานข้อมูลที่ดีเท่านั้น ที่จะทำให้การทำงานราบรื่น อีกอย่างงานนี้จะต้องมีการอัพเดทซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ระบบทำงานได้ดียิ่งขึ้นและเป็นการป้องการภัยรูปแบบต่างๆ ที่จะมาทางไซเบอร์

งานในตำแหน่งนี้จึงถือว่ามีความสำคัญและเป็นที่ต้องการของทุกองค์กร รายได้จึงขึ้นอยู่กับความสามารถและประสบการณ์เท่านั้น หากมีประสบการณ์มีผลงานดี สามารถกำหนดเงินเดือนที่ต้องการได้เลย

5. IT Management

คือการจัดการเทคโนโลยีและนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ร่วมกันในองค์กรเพื่อให้ทันสมัย และเพิ่มความปลอดภัยให้กับระบบมากขึ้น ผู้ที่จะนำเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาประยุกต์ได้ จึงต้องมีประสบการณ์และมีไอเดียพอสมควร อีกทั้งยังต้องมีคามรู้เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจเป็นอย่างดี ตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายไอที จึงเป็นที่ต้องการขององค์กรทุกแห่ง รายได้จึงสูงกว่าตำแหน่งอื่นด้วย

จะเห็นว่าตำแหน่งงานในด้านไอทีนั้นมีความสำคัญกับทุกธุรกิจมากทีเดียว ฉะนั้นผู้ที่เรียนมาในด้านนี้ วิธีการเพิ่มโอกาสของตัวเองให้เป็นที่ต้องการขององค์กรต่างๆ ได้มากกว่าเดิม ก็คือการเพิ่มความสามารถตัวเองให้มากขึ้น

Related Post

รางวายเวย์

ข้อดีของการเดินสายไฟ รางวายเวย์ที่ควรใช้ข้อดีของการเดินสายไฟ รางวายเวย์ที่ควรใช้

เชื่อว่าโรงงานอุตสาหกรรม และ บริษัทต่าง ๆ นั้นถ้าหากเป็นบริษัทใหญ่ ๆ แล้วการเดินสายไฟเพื่อใช้ประโยชน์นั้นเป้นสิ่งที่จำเป็นอย่างแน่นอน แต่บางบริษัท หรือ บางองกรณ์นั้นอาจจะยังไม่รู้จักกับ รางวายเวย์ ซึ่งเป็นการเดินสายไฟด้วยการเก็บสายไฟไว้ในรางเก็บสายไฟ ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง ข้อดีของการเดินสายไฟ รางวายเวย์ที่ควรใช้ ที่จะทำให้ประโยชน์ให้กับ บริษัท และ โรงงานอุตสาหกรรมได้อย่างแน่นอน   ช่วยเพิ่มความสวยงาม   ไม่ว่าจะเป็นบ้าน โรงงาน หรือ แม้กระทั่งบริษัทนั้นการตกแต่งนั้นเป็นสิ่งสำคัญ บางทีการที่เราเห็นสายไฟเปลือย ๆ เปล่า ๆ อาจจะดูไม่สวยงามสักเท่าไหร่ การที่เราจะเก็บสายไฟไว้ในรางวายเวย์ นั้นจะช่วยให้บ้าน โรงงานอุตสาหกรรม หรือ กระทั่งบริษัท นั้นดูแล้วสวยงามมากขึ้น เพราะเราไม่เห็นสายไฟที่ถูกเก็บไว้ในรางเดินสายไฟ

รีวิว Olymp Trade

รีวิว Olymp Trade – ประสบการณ์การจำกัดการเทรด Olymp Tradeรีวิว Olymp Trade – ประสบการณ์การจำกัดการเทรด Olymp Trade

การจำกัดการเทรด Olymp Trade คือการที่ระบบอัตโนมัติของ Olymp Trade จำกัดสิทธิ์การเทรดดิ้งของบัญชีคุณ เนื่องจากระบบตรวจสอบพบเจอการเทรดที่มีความเสี่ยง โดยระบบจะแสดงข้อความว่า “ได้ถึงจำนวนจำกัดของการเทรดต่อวันแล้ว กรุณารอให้เวลาที่ระบุเสร็จสิ้น” จากที่รีวิว Olymp Trade จากประสบการณ์จริง หากพบข้อความนี้หมายความว่าคุณก็จะไม่สามารถทำการเทรดดิ้งได้อีกภายในวันนั้น ซึ่งปกติแล้วเวลาที่ระบบมักจำกัดการเทรดจะอยู่ที่ประมาณ 24 ชั่วโมง สาเหตุที่ทำให้ถูกจำกัดการเทรด Olymp Trade สำหรับสาเหตุนี้เป็นเพียงข้อสันนิษฐานจากรีวิว Olymp Trade จากประสบการณ์จริงที่เราได้ทดลองใช้งานเท่านั้น ไม่ได้มีการยืนยันที่ชัดเจนจากทีมงาน Olymp Trade ซึ่งสาเหตุที่เราได้พบเจอประกอบไปด้วยประมาณ

เครื่องวัดฝุ่น PM2.5

เจาะลึก Pm2.5 ภัยเงียบตัวน้อย ที่สร้างความเสียหายระดับล้านเจาะลึก Pm2.5 ภัยเงียบตัวน้อย ที่สร้างความเสียหายระดับล้าน

ปัจจุบันสถาณการบ้านเมืองเรานั้นค่อนข้างจะไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพปีนี้นั้นค่อนข้างจะหนักหนาสาหัสเอาการอยู่ ที่มีทั้งช่วงข่าว Pm2.5 และ โควิด 19 เองก็เป็นประเด็นไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งหากเราลองมองความเชื่อมโยงทั้ง 2 นั้นจะเห็นได้สุขภาพนั้นมีส่วนสำคัญด้วยเช่นกัน ดังนั้นวันนี้เราอยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งปัญหาที่ทุกคนอาจจะลืมเลือนไปอย่าง Pm 2.5 ที่เราอาจจะลืมไปแล้ว  Pm 2.5 คืออะไร  ก่อนอื่นเรามารู้จักกับ Pm 2.5 กันก่อนดีกว่านะครับ โดย Pm2.5 นั้นเป็นชื่อเรียกของฝุ่นชนิดหนึ่งที่มีขนาด 2.5 ไทครอน ซึ่งความเล็กของฝุ่นชนิดนี้เปรียบเทียบเท่ากับ 1 ใน